1/ Mã khẩn cấp là gì?
2/ Lợi ích của mã khẩn cấp? So sánh với các hình thức bảo vệ khác?
3/ Phân biệt Gói hỗ trợ cộng đồng và Gói thành viên
4/ Hướng dẫn thanh toán
5/ Hướng dẫn khởi tạo một mã khẩn cấp
6/ Hướng dẫn tra cứu mã khẩn cấp
7/ Hướng dẫn khi hết hạn / nâng cấp / hạ cấp / gia hạn thành viên
-----------------------------------
1/ Mã khẩn cấp là gì?
- Năm 1963, khái niệm mã khẩn cấp lần đầu tiên được giới thiệu bởi Hiệp hội y tế Hoa Kỳ.
- Mã khẩn cấp là một mã số (ID hoặc QR) lưu trữ những thông tin cần thiết, hỗ trợ khi gặp biến cố bất ngờ. Biến cố có thể là tai nạn gây bất tỉnh hoặc trẻ nhỏ thất lạc.
- Những thông tin này sẽ được lưu trữ tại nhà cung cấp dịch vụ và được truy xuất bằng nhiều phương thức – tổng đài, tin nhắn, trực tuyến,...
2/ Lợi ích của mã khẩn cấp? So sánh với các hình thức bảo vệ khác?
- Lợi ích chính của mã khẩn cấp là sự đầy đủ thông tin cần thiết để hỗ trợ xử lý khi có biến cố xảy ra. Không chỉ thông tin liên hệ, mà còn có thể là hồ sơ sức khỏe, nhóm máu, bệnh mãn tính,...
- Mã khẩn cấp là giải pháp bổ sung, không thay thế các hình thức bảo vệ hiện có của bạn.
- So với các hình thức bảo vệ khác, mã khẩn cấp có ưu thế đơn giản và thuận tiện. Không bị hư bất ngờ và kị nước như các sản phẩm công nghệ; nhưng vẫn kiểm soát được thông tin so với việc sử dụng thẻ tên.
3/ Phân biệt Gói hỗ trợ cộng đồng và Gói thành viên
- Là dự án cộng đồng, chúng tôi miễn phí trọn đời một mã khẩn cấp cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, có một số hạn chế so với Gói thành viên:
- Không thể quản lý việc truy cập mã khẩn cấp, bao gồm đặt câu hỏi bảo mật hoặc cho phép truy cập khi cần thiết
- Không thể cập nhật nội dung sau khi tạo mã khẩn cấp
- Ngoài các hạn chế trên, thì Gói hỗ trợ cộng đồng có đầy đủ tính năng, bao gồm soạn thảo, tạo mã QR,...
4/ Hướng dẫn thanh toán
- Chức năng thanh toán điện tử đã được đăng ký với Bộ Công Thương (Link) và thực hiện thông qua cổng thanh toán Bảo Kim.
- Các hình thức thanh toán được hỗ trợ: ATM, Visa, Mastercard, JCB, Momo, ViettelPay, VNPay, VietQR
5/ Hướng dẫn khởi tạo một mã khẩn cấp
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản
- Bước 2: Chọn “Khởi tạo mã khẩn cấp”
- Bước 3: Điền thông tin liên hệ, bao gồm
- Mục “Thêm thông tin liên hệ”: các thông tin quan trọng khi gặp biến cố, kèm hình ảnh
- Mục “Thêm thông báo”: các thông tin bổ sung, nếu có

- Bước 4: Tùy chỉnh quyền truy cập, bao gồm
- Lựa chọn “Cho phép truy cập nội dung này”: nếu chọn Riêng Tư, thì sẽ không thể truy cập mã khẩn cấp của bạn. Áp dụng khi bạn tạm thời khóa mã khẩn cấp, thay vì xóa.
- Lựa chọn “Yêu cầu câu hỏi bảo mật”: nếu chọn Có, thì để truy cập mã khẩn cấp, cần trả lời đúng câu hỏi bảo mật. Câu trả lời có thể là số hoặc chữ, phân biệt chữ HOA/thường, có dấu/không dấu. Khuyến nghị, câu trả lời nên là chữ thường, không dấu.

- Bước 5: Tải về và luôn mang bên mình vì bạn không biết khi nào gặp biến cố. Với các tùy chọn:

- Bước 6: Thường xuyên truy cập, kiểm tra và cập nhật mã khẩn cấp
6/ Hướng dẫn tra cứu mã khẩn cấp
- Bước 1: Tại trang chủ
- Bước 2: Chọn “Tra cứu mã khẩn cấp”
- Bước 3: Nhập mã khẩn cấp - phân biệt chữ HOA/thường
- Mã khẩn cấp demo: t100510 (câu hỏi bảo mật: 123)
7/ Hướng dẫn khi hết hạn / nâng cấp / hạ cấp / gia hạn thành viên
- Truy cập Mục quản lý để kiểm tra thông tin Gói thành viên
- Khi hết hạn: mã khẩn cấp sẽ không thể cập nhật nội dung, nhưng vẫn tồn tại cho đến khi bạn xóa
- Khi nâng cấp/hạ cấp: số lượng mã khẩn cấp sẽ cập nhật theo gói thành viên, thời hạn còn lại sẽ được tính lại theo mức chênh lệch giữa các gói thành viên. Đối với hạ cấp thành viên, có kèm phụ phí chuyển đổi
- Khi gia hạn: hệ thống sẽ đưa đến cổng thanh toán để thực hiện thanh toán và gia hạn
